Phỏng Vấn Trên Đài Việt Washington DC Radio: ĐH22 - Danh Dự và Uy Tín - Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22

 

 

Tuesday, February 11, 2020

Phỏng Vấn Trên Đài Việt Washington DC Radio: ĐH22 - Danh Dự và Uy Tín






Nam Anh: Kính thưa quý thính giả của đài Việt Washington DC Radio, hôm nay chúng tôi lại có dịp nói chuyện với ông Bùi Phạm Thành, Cựu Sinh Viên Sĩ Quan của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, khóa 25, người hiện đang đảm nhiệm chức vụ trưởng ban truyền thông và báo chí của Ban Tổ Chức Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu kỳ thứ 22. Nam Anh xin có lời chào tái ngộ cùng ông Bùi Phạm Thành.

Bùi Phạm Thành: Chào Nam Anh và toàn thể quý thính giả, cũng như quý Niên Trưởng (NT) và các Bạn đồng môn đang nghe buổi phát thanh của đài Việt Washington DC Radio. Điều này chứng tỏ quý vị cũng quan tâm đến sinh hoạt của Tổng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. Chúng tôi xin ghi nhận cảm tình của quý vị và cố gắng trình bày đến quý vị những tin tức trung thực và hữu ích để quý vị có thể hiểu rõ về sinh hoạt của Tổng Hội.

Nam Anh: Qua các kỳ phỏng vấn vừa qua về sinh hoạt của Tổng Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam ở hải ngoại, nhất là về sự Minh Bạch và Chính Danh của Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ thứ 22 sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm 2020 sắp tới đây. Hôm nay  chúng ta sẽ nói chuyện về đề tài nào, thưa ông?

Bùi Phạm Thành: Cám ơn Nam Anh và đài Việt Washington DC Radio đã dành cho anh em chúng tôi cơ hội để trình bày về sinh hoạt của Võ Bị, nhất là về Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22 (ĐH-22) vào tháng 5 tới đây. Qua cuộc phỏng vấn của Nam Anh với vị Niên Trưởng của chúng tôi là Cựu Sinh Viên Sĩ Quan (CSVSQ) Mai Văn Tấn thuộc khoá 21, trong đó NT Tấn có nhắc đến hai CSVSQ thuộc ban trang trí của ĐH-22 là Phạm Huy Mậu, khoá 25, và Trần Quang Thành, khoá 27, là hai người đã kiến tạo mô hình Đài Tử Sĩ có kích thước đồ sộ với chiều cao là 8 ft và bề ngang là 28 ft. Không những chỉ có 2 người mà đã làm được một mô hình lớn như thế, chúng tôi xin nói thêm ở đây là anh Trần Quang Thành, khóa 27, sau khi hoàn tất trách nhiệm cũng như dựng thử cho tất cả anh em trong Ban Tổ Chức xem vào ngày 12 tháng 1 năm 2020, thì anh xin về sớm để chuẩn bị cho ngày hôm sau sẽ đáp máy bay qua Texas để được giải phẫu thay hai đầu gối!

Như thế, anh Trần Quang Thành, khoá 27, đã chứng tỏ rằng anh vẫn sống đúng với Điều thứ tám, trong Mười Điều Tâm Niệm của người SVSQ của TVBQGVN là “Không có gì là không thể làm được đối với SVSQ".

Nam Anh: Cám ơn ông Bùi Phạm Thành đã cho Nam Anh và quý thính giả của đài biết về những sinh hoạt và Tình Tự Võ Bị đáng ca ngợi của những người cựu Sinh Viên Sĩ Quan của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. Nam Anh hy vọng rằng Đại Hội 22 vào tháng 5 tới đây sẽ được rất đông cựu Sinh Viên Sĩ Quan từ khắp nơi về tham dự.

Bùi Phạm Thành: Cám ơn Nam Anh, chúng tôi cũng hy vọng như thế. Nhân dịp này, chúng tôi xin trình bày một vài vấn đề liên quan đến thư chúc Tết Canh Tý vừa qua của nhị vị Cựu Chỉ Huy Trưởng (CHT) của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam (TVBQGVN) là Cựu Trung Tướng Lâm Quang Thi và Cựu Đại Tá  Đỗ Ngọc Nhận, đồng khóa 3. Bên cạnh những lời chúc mừng năm mới, có ba điều là lời nhắn nhủ trực tiếp liên hệ đến toàn thể CSVSQ/TVBQGVN về sinh hoạt của Tổng Hội hiện nay ở hải ngoại.


  1. Phát huy và giữ vững truyền thống Tình Tự Võ Bị keo sơn thắm thiết, phương châm cao quý Tự Thắng trong mọi sinh hoạt nội bộ cũng như sinh hoạt cộng đồng.
  2. Thực hiện thành công các quyết nghị của hai Đại Hội vừa qua của cả hai Tổng Hội VBQG liên quan đến việc tiến hành kết hợp, dựa trên nguyên tắc sinh hoạt dân chủ, ngõ hầu nhanh chóng mang lại sự thống nhất tổ chức Tổng Hội CSVSQ/TVBQGVN theo nguyện vọng chung của Đại Gia Đình Võ Bị.
  3. Phục hồi danh dựuy tín của các CSVSQ/TVBQGVN và nhất là danh dự của Trường Mẹ; trở thành tiêu biểu cho sự kết hợp, thống nhất tổ chức của các đoàn thể Người Việt Quốc Gia tại hải ngoại.


Trước hết, và cũng là nhân dịp đầu năm, chúng tôi xin gửi đến quý thính giả bài nói chuyện của CSVSQ Lưu Xuân Phước, khoá 24, đương kim Tổng hội trưởng (THT) Tổng hội CSVSQ/TVBQGVN:

LÁ THƯ ĐẦU NĂM CỦA TỔNG HỘI TRƯỞNG LƯU XUÂN PHƯỚC, K24

Kính thưa:
- Quý thính giả của đài Việt Washington DC Radio,
- Quý Vị Cựu Huấn Luyện Viên, Quý Cựu Giáo Sư Văn Hóa Vụ, TVBQGVN,
- Quý Niên Trưởng, Quý Phu Nhân, Quý Chị Quả Phụ,
- Quý Bạn CSVSQ và các cháu Hậu Duệ.

Nhân dịp đầu năm Canh Tý 2020, thay mặt Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2018-2020, tôi, Cựu SVSQ Lưu Xuân Phước K24, THT, xin trân trọng kính chúc tất cả quý vị trọn Năm Canh Tý được an lành, sức khỏe sung mãn, gia đình hạnh phúc, và mọi điều may mắn.

Hôm nay, nhân dịp được góp tiếng nói trên đài Việt Washington DC Radio, tôi cũng xin thay mặt cho Đại Gia Đình Võ Bị gởi lời cám ơn đến nhị vị Cựu Chỉ Huy Trưởng TVBQGVN về những lời chúc tốt lành qua Lá Thư Chúc Tết của nhị vị gửi đến toàn thể Đại Gia Đình Võ Bị mà trong thư, hai vị đã nhắn nhủ mọi CSVSQ hãy thi hành quyết nghị của cả hai Đại Hội, hãy tiến hành việc kết hợp dựa trên nguyên tắc sinh hoạt dân chủ, để mang lại sự thống nhất cho tổ chức Tổng Hội theo nguyện vọng chung của Đại Gia Đình Võ Bị, phục hồi danh dự và uy tín của các Cựu SVSQ và nhất là danh dự của Trường Mẹ.

Nhắc đến hai vị Cựu CHT/TVBQGVN, thì phải nhắc lại hai năm trước đây, cả hai vị đã đến chủ tọa Đại Hội Võ Bị Kỳ Thứ 21 được tổ chức tại San Jose, CA trong tháng 5 năm 2018. Việc hai vị Cựu CHT cùng đến chủ tọa, tự nó đã cho thấy sự chính danh của Đại Hội Võ Bị Kỳ Thứ 21:


  • Đại Hội này được tổ chức đúng theo Điều 21 Nội Quy, 2 năm một lần, 
  • Do Hội Võ Bị Bắc California trách nhiệm tổ chức, đúng theo quyết định số 6 của Đại Hội Kỳ Thứ 20, địa điểm tổ chức Đại Hội 21 là Bắc California,
  • Có 21 vị Đại Diện Khóa gồm 15 ĐDK đích thân tham dự và 6 vị ủy quyền,
  • Có 10 vị Hội Trưởng Hội Võ Bị tham dự,
  • Số CSVSQ đích thân tham dự ĐH đạt một kỷ lục: 242 CSVSQ,
  • Số CSVSQ chính thức ủng hộ bằng thư từ và bằng email: 324 CSVSQ.
  • Đây là một đại hội quy mô và vĩ đại nhất từ trước đến nay.


Với đa số quá bán các Khóa Võ Bị tham dự đúng theo nguyên tắc sinh hoạt dân chủ và căn cứ vào các dữ kiện nêu trên thì Đại Hội Võ Bị Kỳ Thứ 21 tổ chức vào tháng 5 năm 2018 tại Bắc California, là một đại hội chính thức, chính danh, chính nghĩa của Tổng Hội Cựu SVSQ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam. 

Trong khi đó, Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2016-2018 của CSVSQ Tsu A Cầu, khóa 29, lại không tham dự ĐH, đã dùng xảo thuật đổi chữ, ra Văn Thư số 011/BCH/TH/2016-18, ngụy tạo lý do không có thật để quy lỗi cho anh Hội Trưởng Bắc Cali, rồi tự ý tổ chức một đại hội khác tại Nam California, gọi là Đại Hội XXI (số La Mã), phản lại quyết định của ĐH kỳ Thứ 20, trái với Nội Quy, một đại hội hoàn toàn bất hợp lệ, không có Cựu CHT nào tham dự, trái với nguyên tắc sinh hoạt dân chủ vì chỉ có một thiểu số các Khóa Võ Bị tham dự mà thôi, từ đó họ bầu ra một THT thứ hai, gây ra tình trạng Võ Bị chia đôi. Những điều tôi trình bày với tất cả quý vị, hoàn toàn là sự thật. Tôi không nói tốt cho mình, cũng không nói xấu cho ai, tôi chỉ nói sự thật. Một sự thật đau lòng mà hầu hết anh em Võ Bị đều biết.

Tuy nhiên, trong tinh thần nhẫn nhịn, trong tình anh em Võ Bị truyền thống, để thi hành quyết nghị của Đại Hội kỳ Thứ 21 tại Bắc Cali là tìm mọi phương cách khả hữu và hợp lý để thống nhất Tổng Hội, tôi đã nhân nhượng hạ mình mở lời trước để tạo cơ hội hàn gắn, nối vòng tay thân ái. Nhiều vị niên trưởng thầm lặng nhưng có tấm lòng, hằng mong ước một Tổng Hội thống nhất, cũng đã ra tay giúp nối kết hai phía lại với nhau, phải kể đến nỗ lực của NT Đỗ Ngọc Nhận K3, Cựu CHT, rồi đến NT Nguyễn Quang Vinh K14, và nhiều anh em Võ Bị khác, như là NT Nguyễn Văn Lân K17, NT Võ Ý K17, CSVSQ Huỳnh Công Kỉnh K25. Mục đích chính yếu là làm sao chỉ tổ chức một Đại Hội Kỳ Thứ 22  duy nhất mà thôi, để anh em Võ Bị cả hai bên cùng tham dự chung với nhau, đưa đến sự hợp nhất Tổng Hội một cách êm thắm, theo nguyên tắc sinh hoạt dân chủ. 

Nhưng tất cả các công sức của các vị Niên Trưởng kể trên, kể cả thiện chí của Ban Chấp Hành chúng tôi đều không được đáp ứng. Cả 5 lần cơ hội bắt tay thống nhất, NT THT Nguyễn Văn Thiệt K18 do ĐHXXI bầu ra, đều đáp lại là ”Chưa sẳn sàng”. 

Hôm nay, nhiệm kỳ sắp gần hết, chúng tôi vẫn theo đuổi mục tiêu hợp nhất Tổng Hội theo quyết nghị của Đại Hội Kỳ Thứ 21, một mặt vẫn duy trì tình anh em Võ Bị khắn khít qua việc yểm trợ các CSVSQ thương tật, cô nhi quả phụ, thăm viếng an ủi các anh em bệnh tật, mặt khác phải lo tổ chức Đại Hội Kỳ Thứ 22 theo Nội Quy hiện hành. Trong tinh thần đoàn kết, tình tự Võ Bị truyền thống đã thể hiện qua việc các CSVSQ cư ngụ trong toàn tiểu bang California gồm Bắc Cali, Nam Cali, và San Diego phối hợp với nhau tình nguyện tổ chức Đại Hội Kỳ Thứ 22 tại thành phố Westminster, Nam California vào 3 ngày 22, 23, và 24 tháng 5 năm 2020. Xin thông báo, Trưởng Ban Tổ Chức ĐH là NT Hoàng Đình Khuê K16 đã được toàn thể anh em trong BTC tín nhiệm. Việc tổ chức ĐH đang tiến hành tốt đẹp.

Để đáp lại lời nhắn nhủ của nhị vị Cựu CHT và để thể hiện sự trong sáng trong việc tổ chức Đại Hội Kỳ Thứ 22, BCH và BTC đã có quyết định như sau:


  • BTC sẽ mời tất cả CSVSQ mọi khóa tham dự, không phân biệt bên nào.
  • BTC không nhận yểm trợ từ cá nhân bên ngoài Võ Bị, cũng không nhận yểm trợ từ đoàn thể, cơ sở thương mại, hay đảng phái nào. Chỉ nhận yểm trợ từ CSVSQ, gia đình, và hậu duệ Võ Bị Quốc Gia Việt Nam.
  • BTC theo đúng tinh thần sinh hoạt dân chủ, thiểu số phục tùng đa số.
  • Cam đoan nêu cao danh dự của người CSVSQ, tất cà vì Tình Tự Võ Bị.


Chúng tôi thành tâm mời gọi quý NT, quý bạn có tấm lòng muốn thống nhất Võ Bị, quý vị còn ấp ủ tình cảm Võ Bị, muốn đem lại tiếng thơm cho Trường Mẹ, muốn phục hồi uy tín của CSVSQ; xin mời quý vị hãy về Nam Cali tham dự ĐH trong tháng 5 năm 2020.

BTC đã chuẩn bị 6 nhà tạm trú miễn phí cho anh em ở xa về, có xe đưa rước trong những ngày Đại Hội. BTC kỳ nầy lo rất chu đáo, nhờ có nhiều Mạnh Thuờng-Quân, ủng hộ mướn nhà, đón tiếp anh em ở xa về cho nhẹ phí tổn.

Một lần nữa xin mời tất cả quý Niên trưởng, quý phu nhân, quý bạn, các cháu hậu duệ hãy về tham dự Đại Hội Kỳ Thứ 22 vào tháng 5 tại thành phố Westminster, CA. với chúng tôi, quý vị hãy mạnh dạn bỏ phiếu bằng chân, hãy thắng thắn bày tỏ lập trường để chúng ta có thể mau chóng giải quyết tệ trạng rạn nứt Tổng Hội hiện nay. 

Trân trọng kính chào quý vị.
CSVSQ Lưu Xuân Phước, K24

oOo

Thưa quý vị thính giả,
Thưa quý Niên Trưởng, các Bạn và các Anh,

Điều thứ nhất, trong Mười Điều Tâm Niệm của người SVSQ của TVBQGVN“Tự thắng để chỉ huy là điều kiện tiên quyết để thành công”. 

Đây cũng là điều mà nhị vị Cựu Chỉ Huy Trưởng TVBQGVN đã nhắc nhở chúng ta “Tự thắng” trong Thư Chúc Tết của nhị vị gửi đến toàn thể Đại Gia Đình Võ Bị trong dịp Tết Canh Tý vừa qua. Ở đây, chúng tôi xin nhắc lại và nhấn mạnh rằng ngay sau Đại Hội Kỳ Thứ 21 tại San Jose, vào tháng 5 năm 2018, NT Lưu Xuân Phước, khóa 24, đương kim Tổng Hội Trưởng, được 27 khóa tín nhiệm, đã “Tự thắng” để ngỏ lời mời ông THT của 5 khóa, NT Nguyễn Văn Thiệt, khóa 18, cùng ngồi xuống để bàn chuyện thống nhất Tổng Hội. Thế nhưng cả 5 lần ngỏ lời mời đều bị ông THT của 5 khóa từ chối với câu nói cố hữu “chưa sẵn sàng.” 

Nhị vị Cựu Chỉ Huy Trưởng cũng đã đồng ý rằng “việc tiến hành kết hợp, dựa trên nguyên tắc sinh hoạt dân chủ.” Nhưng trên thực tế thì ai cũng nhìn thấy rằng ông THT của 5 khóa chỉ là “bù nhìn”, chỉ là “người giúp việc”, như chính ông đã tự nhận khi nói về “địa vị” của ông, vì tất cả mọi việc đều do kẻ khác quyết định. Vả lại, ai cũng hiểu rằng theo nguyên tắc sinh hoạt dân chủ thì 5 khóa chỉ là thiểu số so với 27 khóa là đa số, và thiểu số thì phải phục tùng đa số. Câu trả lời “chưa sẵn sàng” ở đây có thể hiểu là “ông THT của 5 khóa” chưa sẵn sàng “Tự thắng”, hoặc là “người giúp việc” chưa được cho phép ngồi xuống để bàn chuyện thống nhất Tổng Hội! 

Bây giờ, câu hỏi được đặt ra ở đây là “ông THT của 5 khóa, hay còn được gọi là 'người giúp việc', có quan tâm đến sự thống nhất tổ chức Tổng Hội CSVSQ/TVBQGVN theo nguyện vọng chung của Đại Gia Đình Võ Bị, dựa trên nguyên tắc sinh hoạt dân chủ hay không?”. Câu trả lời chắc ai cũng đoán được, đó là “chưa sẵn sàng”. Là một CSVSQ/TVBQGVN, NT Nguyễn Văn Thiệt, khoá 18, hãy “Tự thắng”, đừng cúi đầu, cam phận làm “người giúp việc", để phục vụ cho những kẻ chỉ dám “ném đá, dấu tay!” Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng, chiến thắng chính mình rất khó, làm người giúp việc thì quá dễ!

Thế rồi, chỉ sau Tết Canh Tý 2020 vài hôm, thì CSVSQ Huỳnh Văn Giai, khóa 18, người điều hành diễn đàn của 5 khóa, tuyên bố xóa tất cả các email có đăng tin và hình ảnh về sinh hoạt Tết của những hội Võ Bị địa phương ủng hộ tổng hội 27 khoá. Như thế, CSVSQ Huỳnh Văn Giai, khóa 18, cũng đã không biết “Tự thắng”, tiếp tục làm trái với truyền thống “Tình Tự Võ Bị” của Trường Mẹ mà hai vị cựu Chỉ Huy Trưởng đã nhắc nhở trong thư chúc Tết Canh Tý! 

Khi một số CSVSQ thuộc 5 khóa, tiêu biểu như CSVSQ Nguyễn Văn Ức, khoá 16, và Tsu A Cầu, khoá 29, xum xoe tâng bốc, nịnh hót một tên trọc phú đầy tai tiếng trong cộng đồng, ở khu phố Little Saigon, làm mất Danh Dự của họ, để rồi bị đồng hương chê bai, nguyền rủa!

Hay là khi một người xướng ngôn viên của một đài Ti Vi ở phố Bolsa tên là Du Miên đã lên tiếng “dạy dỗ” CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt, khóa 18, THT của 5 khóa, và Nguyễn Hàm, khoá 25, trưởng ban tổ chức Đại Hội của 5 khóa, rằng “phải làm gương, không có chia rẽ, không có tổ chức thêm Đại Hội thứ hai ở Little Saigon này, như thế là mắc mưu của kẻ thù chúng ta”. Một người ở bên ngoài tập thể Võ Bị, đã dậy cho họ một bài học về những lý do tại sao họ không nên tổ chức thêm Đại Hội thứ hai ở Little Saigon, chỉ một tháng, sau Đại Hội Kỳ Thứ 22 vào tháng 5 năm 2020, tại thành phố Westminster, California. Họ chỉ biết ngồi trơ mặt ra đó, như vịt nghe sấm, vì NT Lưu Xuân Phước, khóa 24, đã nhiều lần kêu gọi NT Nguyễn Văn Thiệt, khóa 18, hợp tác trong việc thống nhất Tổng Hội, để chỉ tổ chức một Đại Hội Kỳ Thứ 22 duy nhất mà thôi nhưng đã không được đáp ứng!

Việc tổ chức thêm Đại Hội thứ hai ở Little Saigon, của CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt, khóa 18, và Nguyễn Hàm, khoá 25, đã làm hoen ố Danh Dự của tập thể CSVSQ chúng ta và của trường Mẹ! 

Cũng vì vậy, nhị vị cựu Chỉ Huy Trưởng đã phải lên tiếng để nhắc nhở chúng ta là phải “Phục hồi danh dự và uy tín của các CSVSQ/TVBQGVN và nhất là danh dự của Trường Mẹ”

Thưa quý vị thính giả, và quý vị thân hữu của Đại Gia Đình Võ Bị,

Chúng tôi là những CSVSQ thuộc Tổng Hội được 27 khóa tín nhiệm, THT là NT Lưu Xuân Phước, khóa 24. Chúng tôi luôn ghi nhớ Điều thứ hai trong Mười Điều Tâm Niệm của người SVSQ của TVBQGVN là: “Danh Dự là kim chỉ nam hướng dẫn mọi suy tưởng và hành động của người SVSQ”. 

Thưa quý vị,

Khi quý vị nhìn thấy những hành động làm nhục quân đội, làm mất danh dự và uy tín của một vài CSVSQ, xin quý vị hiểu rằng những việc làm của họ cũng giống như những “con sâu làm rầu nồi canh!”. Xin đừng đồng nhất tập thể CSVSQ/TVBQGVN với những con người như thế!

Nam Anh: Qua một số chương trình nói về Đại Hội 22 và nhất là thư chúc Tết Canh Tý của nhị vị Cựu Chỉ Huy Trưởng của Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, ông có nhận được ý kiến nào của các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan hay không? Nếu có thì ông có thể chia xẻ một vài ý kiến đó với thính giả của đài được không ạ?

Bùi Phạm Thành: Vâng, chúng tôi cũng nhận được khá nhiều nhận xét và ý kiến của các Cựu SVSQ qua thư tín riêng cũng như trên diễn đàn của Tổng Hội. Vì thời gian của buổi phát thanh có hạn, thế cho nên chúng tôi xin trích đọc một số điểm chính của những ý kiến hoặc bài viết nhận được mà thôi.


Ý KIẾN CỦA CSVSQ TRẦN VĂN THƯ, K13

Niên Trưởng Trần Văn Thư, khoá 13, cư ngụ tại tiểu bang Oregon, viết rằng:

Theo thiển ý, nhị vị Cựu Chỉ Huy Trưởng của TVBQGVN mong muốn anh em chúng ta luôn giữ vững Tình Tự Võ Bị, thực hiện thành công Nghị Quyết mà cả hai ĐH Võ Bị đã đề ra là: “cố gắng thống nhất Tổng Hội càng sớm càng tốt, phục hồi danh dự, uy tín của Cựu SVSQ và nhất là danh dự của Trường Mẹ."

Nhìn chung, đây là niềm ưu tư của nhị vị Cựu CHT trong hiện tình sinh hoạt của tập thể chúng ta. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy, bả vinh hoa phù phiếm từ bên ngoài quyến rũ, hay vì tư lợi, nên một vài CSVSQ đã không còn giữ được danh dự nữa.

Chúng ta đều đã lớn tuổi, và với số đông thầm lặng không quan tâm đến sinh hoạt của tập thể, khiến dễ sinh ra một số người có âm mưu muốn khuynh loát tổng hội.

Nếu không nặng lòng trong tình tự anh em, không còn mến yêu Hướng Về Trường Mẹ, không còn son sắt với Quê Hương, và lúc nào cũng “chưa sẵn sàng" thì làm sao thống nhất được!

Các sự kiện mà nhị vị Cựu CHT đan cử là để nhắc nhở chúng ta hãy nhìn lại chính mình. Vì bên bờ lưu lạc, chúng ta đã mất hết mà chỉ còn nhau. Sinh sống ở các nước Tự Do, Dân Chủ thì chúng ta đều hiểu rằng sinh hoạt trong Hội Đoàn cũng vô cùng phức tạp, khiến lập trường có thể bị ngả nghiêng. Thế nhưng trong mọi quyết định thì thiểu số phải phục tùng đa số và cái Chính Danh là ở đó, đưa ra những lời ngụy biện thì chỉ là những tà ý mà thôi.

Để thể hiện bằng chính sự dấn thân, cùng hành động, xin mời Quý Huynh Đệ về tham dự Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu kỳ thứ 22 vào các ngày 22, 23 và 24 tháng 5 này tại Nam California thật đông đảo, để có dịp nhìn tận mắt, nghe tận tai từ chính các Huynh Đệ của mình. Có dịp hàn huyên, tâm sự, hầu có đầy đủ dữ kiện để phân định đúng, sai mà trong mỗi chúng ta đang canh cánh trong lòng.

Đây có thể là Đại Hội đông nhất, vui nhất và tổ chức hoàn hảo nhất, để chúng ta về hội ngộ, hàn huyên và cũng không thiếu... ngậm ngùi, khi "điểm danh" đồng môn ai còn, ai mất. Và cũng để nhớ lại ngày xưa ở thuở dưới Cờ nơi Trường Mẹ và trong các chiến trận gai lửa tại Quê Hương.

Chào Tự Thắng
CSVSQ Trần Văn Thư, Khoá 13

oOo

TÂM THƯ CỦA CSVSQ NGUYỄN TẤN HIỆP, KHOÁ 25

Bạn Nguyễn Tấn Hiệp, khoá 25, cư ngụ tại Texas, viết rằng:

Trong những ngày trước Tết Canh Tý 2020, chúng ta đều đã được đọc lá thư chúc Tết của nhị vị Cựu Chỉ Huy Trưởng. Tôi thiết nghĩ, đã là CSVSQ/TVBQGVN, ai đọc lá thư đó cũng đều phải có chút chạnh lòng, vì hai vị đã tuổi già sức yếu mà vẫn một lòng nghĩ đến việc hợp nhất của tập thể CSVSQ chúng ta.

Trong 5 điều nhắn gửi, nhất là điều 4 và điều 5, hai vị có yêu cầu 2 Tổng Hội phải kết hợp thống nhất trên nguyên tắc sinh hoạt dân chủ, vừa là để thi hành quyết nghị Đại Hội lần trước của 2 Tổng Hội, vừa là để phục hồi uy tín của CSVSQ và phục hồi danh dự Trường Mẹ sau một thời gian Tổng Hội bị phân chia.

Theo tinh thần “tôn sư trọng đạo”, sẽ không thể nào sai khi tôi cho rằng mọi CSVSQ, những ai vẫn còn quý trọng màu đỏ alpha, còn hãnh diện đứng dưới lá quân kỳ của TVBQGVN, thì phải tìm mọi cách, trong phạm vi khả năng có thể của mỗi người, để làm sao thực hiện cho bằng được ý nguyện của nhị vị cựu Chỉ Huy Trưởng và đa số CSVSQ của TVBQGVN.

Và sau đó, tôi không thể ngăn được một một nỗi buồn tràn ngập trong lòng, khi tôi đọc một câu nói rất đáng lên án của NT Huỳnh văn Giai, K18, trưởng ban điều hành diễn đàn 5 khóa, mà vô tình tôi thấy trên diễn đàn của Tổng Hội 27 khóa, như sau: “Xin quý thành viên cùng nhau lấy xuống (delete) mail ngày 1 tháng 2 của CSVSQ Vũ thế Khanh K20, chuyển đường link mang lô ảnh có thể gây ‘dị ứng’ trên diễn đàn”.

Sau khi xem trang ảnh, thì thấy rằng đó chỉ toàn là ảnh của anh em cùng Trường Mẹ, cũng bộ quần áo Jaspé dạo phố mùa Đông, cũng alpha đỏ, cũng beret xanh, có cờ Việt cộng ở chỗ nào đâu! NT Khanh K20 còn có câu giải thích: “Anh em là anh em. Ảnh anh em không có âm thanh, không nói lời nào mất lòng nhau”.

Vậy tại sao NT Huỳnh văn Giai lại có thể “dị ứng” với những hình ảnh này? Lòng dạ nào NT Huỳnh văn Giai, K18 xem anh em cùng trường mẹ như là kẻ bên kia chiến tuyến, “dị ứng” giống như từng “dị ứng” với lá cờ máu của Việt cộng?

Mới đây, tôi không thể chịu nổi với lời lẽ “nửa dạy dỗ, nửa mạt sát” của anh xướng ngôn viên Du Miên của một đài Ti Vi, mà có CSVSQ nào đó đã chuyển vô diễn đàn Tổng Hội. Nghe những “lời dạy dỗ” này mà ai không biết nhục, thì hãy xem lại mình còn xứng đáng là CSVSQ/TVBQGVN hay không? Những ê chề, nhục nhã gần bốn năm qua, cần phải chấm dứt. Phải chấm dứt như ý nguyện của hai vị Cựu Chỉ Huy Trưởng, cũng như nguyện vọng của đại đa số CSVSQ ở cả hai Tổng Hội.

Kính thưa NT Nguyễn văn Thiệt K18, lời chúc Tết của NT khuyên mọi người coi trọng danh dự CSVSQ và thanh danh trường mẹ, mà người ta đang chửi trước mặt NT đó, lẽ nào NT không bị đánh động lương tâm?

Tôi kêu gọi và hy vọng NT Nguyễn Văn Thiệt, khoá 18, hãy làm một hành động đầu tiên để bảo tồn danh dự CSVSQ và thanh danh trường mẹ, cũng như để thực hiện lời khuyên của nhị vị Cựu CHT, là NT ngay lập tức bắt tay với NT Lưu xuân Phước, K24 để bàn chuyện thống nhất Tổng Hội trong thời gian chưa diễn ra hai Đại Hội Võ Bị. Ngày nào NT còn nói câu “chưa sẵn sàng" thì ngày ấy chúng ta vẫn phải mang mối nhục của sự chia rẽ, nỗi đau của sự rạn nứt “Tình Tự Võ Bị", và gánh chịu sự chê bai của cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Chào Tự Thắng
CSVSQ Nguyễn tấn Hiệp, Khoá 25

oOo

 Ý KIẾN CỦA CSVSQ PHẠM MINH HÙNG, KHOÁ 28

Anh Phạm Minh Hùng, khoá 28, cư ngụ tại Texas, viết rằng:

Nhị vị Cựu CHT đã biểu lộ tâm tình qua Thư Chúc Tết, tôi đây cũng mạo muội tâm tình cùng quý vị, thêm đôi ý kiến, viết vài lời nhận xét dẫu không mong gặt hái được điều gì to tát, nhưng cũng chỉ mong quý vị cởi mở cõi lòng cùng nhau tiếp nhận Thư Chúc Tết Canh Tý của nhị vị Cựu CHT là phải phát huy và giữ vững truyền thống Tình Tự Võ Bị qua phương châm Tự Thắng trong mọi sinh hoạt nội bộ cũng như sinh hoat ngoài cộng đồng.

Tâm tình của nhị vị Cựu CHT đã nêu ra là phải tiến hành kết hợp hai Tổng Hội Võ Bị dựa theo nguyên tắc dân chủ.

Tại sao nhị vị lại nhấn mạnh nguyên tắc dân chủ ở đây nhỉ?

Chẳng phải hầu hết chúng ta hiện đang sống trong một xã hội dân chủ nhất trên thế giới là Hoa Kỳ hay chăng? Dân chủ thuần khiết, là dân chủ trực tiếp bỏ phiếu cho một đại diện, thông qua một cơ chế tổ chức minh bạch được tôn trọng.

Kính thưa quý vị,

Vậy thì có điều kiện.

Và điều kiện thì rất đơn giản như Niên Trưởng Nguyễn Tấn Hiệp, K25 đã từng viết:

“Việc hợp nhất Võ Bị, xin nhắc lại, rất đơn giản, chỉ bằng tấm lòng.”

Thưa quý vị,

Chúng ta không cần một tấm lòng rộng lớn, chỉ bằng khuôn viên Trường Mẹ cũng đủ dung chứa toàn thể CSVSQ về họp mặt. Tính cho đến hôm nay, chúng ta còn lại bao nhiêu CSVSQ khỏe mạnh để hiên ngang đứng trên sân cỏ Trung Đoàn SVSQ điểm danh quân số!

Thư Chúc Tết của nhị vị Cựu CHT mở ra tấm lòng, toàn thể cựu SVSQ chúng ta ai là người đã sẵn lòng, ai là người chưa sẵn sàng... thời gian không chừa một ai, và sẽ lạnh lùng cướp đi những người mà chúng ta vẫn hằng thân thiết.

Do đó, thống nhất Tổng Hội là chuyện phải làm của những người cùng mở tấm lòng Hướng Về Trường Mẹ, độ lượng và khoan dung, cũng như tôn trọng lẫn nhau. Từ đó danh dự của Trường Mẹ sẽ được khôi phục và đó chính là biểu tượng theo ý của nhị vị Cựu CHT huấn thị: “Trở thành tiêu biểu cho sự kết hợp, thống nhất tổ chức của các đoàn thể Người Việt Quốc Gia tại hải ngoại.”

Trân trọng kính chào Tự Thắng
CSVSQ Phạm Minh Hùng, Khoá 28

oOo

Nhân đây, xin Nam Anh cho chúng tôi nghe lại bài hát “Võ Bị Hành Khúc" được sáng tác bởi CSVSQ Lê Như Hùng, khoá 14, để anh em Võ Bị chúng tôi cùng nhau nhớ lại thời còn là SVSQ, ngày còn thụ huấn ở Trường Mẹ, rồi cùng đều bước theo nhịp quân hành và “Hướng Về Trường Mẹ".

Nam Anh: Vâng, sau đây xin mời quý thính giả cùng nghe nhạc phẩm “Võ Bị Hành Khúc".

---- Đồng ca “Võ Bị Hành Khúc" ----

Bùi Phạm Thành: Cảm ơn Nam Anh, với bản nhạc “Võ Bị Hành Khúc" chúng tôi hy vọng rằng quý đồng môn Võ Bị sẽ nhớ lại những kỷ niệm ngày còn thụ huấn ở Trường Mẹ và sẽ cùng nhau về họp mặt trong Đại Hội 22 vào tháng 5 tới đây.

Thưa quý Niên Trưởng, các Bạn và các Anh,

Điều thứ tám, trong Mười Điều Tâm Niệm của người SVSQ của TVBQGVN là “Không có gì là không thể làm được đối với SVSQ".

Để đáp lại sự quan tâm của nhị vị cựu Chỉ Huy Trưởng, chúng ta có bổn phận và trách nhiệm phải “Phục hồi danh dự và uy tín của các CSVSQ/TVBQGVN và nhất là danh dự của Trường Mẹ”. Thế cho nên chúng ta nên tỏ thái độ, cho dù không bằng lời nói nhưng bằng sự chọn lựa giữa hai hàng quân, một bên là 27 khoá và một bên là 5 khoá. Hãy cùng nhau tham dự Đại Hội 22 “Hướng Về Trường Mẹ" vào ba ngày 22,23, và 24, tháng 5 năm 2020 tới đây tại thành phố Westminster, California.

Sự chọn lựa của chúng ta bằng cách tham dự Đại Hội 22 cũng tương tự như cuộc “Bỏ phiếu bằng chân" trong cuộc di cư của hơn một triệu người từ miền Bắc vào Nam năm 1954, hay là quyết định “di tản” của chúng ta từ đất nước Việt Nam, đến các quốc gia tự do trên thế giới, sau ngày 30 tháng 4 năm 1975, khi miền Nam Việt Nam rơi vào tay của bọn CS.

Chúng ta đã không chấp nhận sống dưới chế độ CS, chúng ta đã quyết định chọn sống ở những quốc gia biết tôn trọng sinh hoạt dân chủ thì hãy áp dụng nguyên tắc sinh hoạt dân chủ, thiểu số thì phải phục tùng đa số, để cùng nhau giải quyết vấn nạn do một số CSVSQ cố tình gây ra và kéo dài, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của tập thể CSVSQ/TVBQGVN và nhất là danh dự của Trường Mẹ. 

Nam Anh: Cám ơn ông Bùi Phạm Thành đã chia xẻ những cảm nghĩ của các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan với thính giả của đài. Nam Anh xin chúc Đại Hội 22 trong tháng 5 tới đây ở thành phố Westminster, tiểu bang California được thành công mỹ mãn.

Bùi Phạm Thành: Xin cám ơn Nam Anh và toàn thể quý thính giả của đài Việt Washington DC Radio. Chúng tôi hy vọng sẽ lại có dịp nói chuyện với quý vị trong một dịp khác. Nhân dịp đầu năm, chúng tôi xin chúc quý vị một năm mới an lành và mạnh khoẻ. Trân trọng kính chào quý vị.

=== ||| ===


Pages