Đài Việt Washington DC Radio: Phỏng Vấn CSVSQ Mai Văn Tấn (K21) - Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22

 

 

Tuesday, January 28, 2020

Đài Việt Washington DC Radio: Phỏng Vấn CSVSQ Mai Văn Tấn (K21)




Phỏng vấn CSVSQ Mai Văn Tấn Khóa21/TVBQGVN 

Nam Anh: Chào ông Mai Văn Tấn, xin ông cho thính giả Việt Washington DC Radio biết những điểm đặc biệt về khóa 21 TVBQGVN. Vì theo Nam Anh biết, mổi khóa đều có sự khác biệt về sinh hoạt cũng như huấn luyện có đúng không thưa ông.

Mai Văn Tấn: Thưa Cô Nam Anh, thưa quý thính giả Việt Washington DC Radio,

Kính thưa quý NT và các CSVSQ/TVBQGVN,

Tôi CSVSQ Mai Văn Tấn khóa 21/TVBQGVN tóm tắt sơ lược những điểm đặc biệt về khóa 21, những điểm đặc biệt nầy tuỳ thời điểm xảy ra không dự trù trước. Nhưng tựu trung huấn luyện không gì khác biệt nhiều, ngoại trừ thời gian huấn luyện, chương trình dĩ nhiên là khác biệt.

Thời điểm khóa 21 nhập học vào TVBQGVN  rất đặc biệt với tình hình chính trị ở miền nam VN trong giai đoạn không ổn định.

Trước khi đoàn trai từ bốn vùng Chiến thuật lên đường gia nhập khoá 21, tình hình chính trị tại miền nam Việt Nam biến đổi và xáo trộn sau ngày một số Tướng lảnh tạo cuộc binh biến sát hại Tổng thống Ngô Đình Diệm, Cố Vấn Ngô Đình Nhu, lật đổ nền Đệ nhất Cộng hòa. Tiếp theo các cuộc chỉnh lý, biểu dương lực lượng tranh giành quyền lực khiến cho tình hình chính trị càng tồi tệ hơn, làm guồng máy chính phủ suy yếu. Phong trào sinh viên học sinh nổi lên mà các giảng đường được dùng làm nơi hoạt động. Máy quây bài học và bài giảng được dùng làm truyền đơn cho hoạt động phong trào sinh viên học sinh.Tình trạng mâu thuẫn tôn giáo tạo thêm sự rối loạn và làm tình trạng xã hội bất an. Lợi dụng tình hình xáo trộn khó kiểm soát, những tên CS nằm vùng đã len lỏi hoạt động trong phong trào sinh viên học sinh gây trở ngại việc học hành cho  các phân khoa đại học..

Trong khi đó Cộng Sản Bắc Việt gia tăng cường độ chiến tranh để chuẩn bị cho những trận đánh quy mô lớn. Thiết lập đường mòn dọc theo Trường Sơn để tiếp tế và vận chuyển vũ khí đạn dược cũng như bộ đội di chuyển vào chiến trường Miền Nam...

Thời gian nầy, trường Võ Bị Quốc gia Việt Nam tuyển dụng những sinh viên tình nguyện gia nhập  vào khóa 21, được khai giảng ngày 14 tháng 12 năm 1964. Thời gian huấn luyện là hai năm.Việc học bế tắc, xếp bút nghiên theo nghiệp kiếm cung là bước kế tiếp. Tôi chỉ trình bài hoàn cảnh rất thực tế, không nói đến lý tưởng vì nó trừu tượng làm mọi người nghỉ chúng tôi đốt pháo.

Trong hai năm thụ huấn cũng có những điểm khác biệt:

- Trong tám tuần lể huấn nhục, tuần thứ bảy là đến Tết nguyên Đán, nên cả khóa được tổ chức chinh phục đỉnh Lâm Viên trước một tuần, sau đó được gắn Alfa thứ bảy, và Chúa nhật được dạo phố Dalat đầu tiên. Sau Tết trở lại thời Tân Khóa sinh một tuần nữa cho đủ tám tuần như chương trình đã ấn định.Cái nầy cô nghỉ thà là chịu khổ một lèo, còn hơn chịu khổ, ngừng rồi khổ lại mới thật đặc biệt cho khóa.

- Khóa đàn anh (K20) huấn luyện tám tuần TKS, quân số gấp đôi nên khóa được hưởng tám tuần TKS rất đúng mức. Thời gian tám tuần chịu đựng như hai người kèm một người, không chột cũng què.Nói cho vui chứ hai khóa 20, 21 rất gần nhau và thân tình lắm.

- Năm đầu tiên, một SVSQ tử nạn trong bài học tiếp tế thả dù, vì kiện hàng rơi trúng anh. Năm thứ hai, một SVSQ huấn luyện vủ khí cho khóa 22, bị té khi qua cầu bằng cây thông, bắt ngang suối, chết.ở sân bắn của trường.

- An ninh bầu cử Quốc hội lập hiến trong các tĩnh thuộc Vùng II trung phần.

- An ninh thị xã Đalat trong phong trào Phật Giáo xuống đường.

- Quan sát Hành quân thực tập Lôi Hỏa Dục Mỹ, đi về trong ngày bằng phi cơ quân sự.

- Được diễn hành lần thứ hai tại Saigon, tham dự cuộc diễn hành lần tổ chức lần thứ nhất ngày Quân lực 19/6 tại BTTM, lý do bên ngoài biểu tình không tổ chức được. Tôi nói lần thứ hai vì mọi khóa đều được về Saigon diễn hành ngày  Cách Mạng 1/11 một lần.

- Được huấn luyện khóa 28 Rừng Núi Sình lầy tại trung tâm huấn luyện BĐQ ở Dục Mỹ 42 ngày không có ngày chúa nhật, trước khi về lại trường làm lễ Mãn khóa. Chúng tôi hay nói chơi là trung tâm tàn phá sắc đẹp. Bước vào trường, đập vào mắt mọi người là tượng BĐQ bằng đồng đen, liên tưởng khi mãn khóa mọi người sẻ đen và rắn chắc như bức tượng khi nhận được mảnh bằng RNSL.

- Tốt nghiệp 235 thiếu úy, năm thứ nhất có bốn SVSQ ra trường cấp trung sỉ., năm thứ hai có một SVSQ ra Thượng sỉ và hai SVSQ ra chuẩn úy.Trong số ra trường tính luôn hai SVSQ khóa 20 học lại.

Nam Anh: Xin ông cho thính giả biết tình hình sinh hoạt của THCSVSQ/TVBQGVN, theo Nam Anh biết có sự chia rẻ phải không thưa ông?

Mai Văn Tấn: Tình trạng chia rẽ rất nhiều người nói và biết tôi miễn nhắc lại. Thật sự mà nói, mọi người ai cũng có thể lý luận lẻ phải về mình “sư nói sư phải, vãi nói vãi hay”. Nhưng trọng tài nhận định đâu là sự thật là tất cà CSVSQ, sự thật lúc nào cũng là sự thật, "dầu ai nói ngả nói nghiêng, ta đây vẫn vững như kiền ba chân."

- Tình trạng  sinh hoạt của TH CSVSQ/TVBQGVN thật sự làm đau lòng cho tất cả CSVSQ. Nhưng không ai làm được gì để thống nhất, cũng dể hiểu vì sinh hoạt dân chủ mọi người đều suy nghỉ khác nhau. Cô cũng biết lẻ phải của một số người nầy có khi không phải đúng với số người khác. Vì họ nhìn lẻ phải từ những nguyên nhân và quyền lợi cũng như tham vọng khác biệt. Thành thử phát sinh từ những nguyên nhân bên ngoài, có thể nói là những thế lực ở ngoài cho nên lấy tình tự Võ Bị như chúng tôi thường dùng, không giải quyết được. Cô cũng biết làm điều gì dầu sai cũng có một số ủng hộ đúng với câu ”Ngưu tầm ngưu”. Cô cũng biết bên ngoài cộng đồng, bên năm khóa mọi người nói nhiều tấm hình một số các NT và anh khóa sau chụp hình chung với cô Trần Kiều Ngọc, tuyên bố chống cái ác, không chống cộng, CSVSQ THT lúc đó còn khen “cô đã chọn một con đường đi cho giới trẻ”. Rồi THT đó và CSVSQ THP nội vụ đứng sau lưng Trọc phú có tiền mà không có học cười thỏa mãn, khi ông Trọc phú thóa mạ công khai  các hội đoàn chống cộng, mà họ gọi tấm hình đó là bưng bô. Chúng tôi các CSVSQ rất xấu hổ, một số con sâu làm sầu nồi canh, nhưng bên TH năm khóa họ làm thinh. Rồi NT Lưu Vĩnh Lữ đã liên lạc với Ông Dương Đại Hãi nên rút lời nói phê bình việc đó. Thú thật riêng cá nhân tôi mình làm sai phải nhận lời phê bình nặng nề đó, vì lời phê bình đúng.

Thật sự  TH không phải chia đôi, mà chỉ tiếm danh lập nên một Ban Chấp Hành TH nữa mà thôi. Vì theo luật bầu cử dân chủ, bên nào đa số, đương nhiên tất cả 31 Khóa về một khối.Trong TH nhiều thành phần im lặng mặc dầu họ biết đúng sai nhưng không có ý kiến, một thành phần nữa họ sợ mích lòng cứ đứng giữa không ủng hộ BCH nào. Hai thành phần nầy chiếm đa số thành thử coi như bên làm sai một BCH nữa được đương nhiên ủng hộ, và cứ kéo dài.Sự thật theo nguyên tắc hoạt động dân chủ, bên đa số coi như TH của 31 khóa, chỉ thành lập một BCH mà thôi, ngoài BCH chính danh được đa số bầu lên, thì BCH nào nữa là sự tiếm danh làm ô nhục trường Mẹ.

Nam Anh: Tôi nghe mọi CSVSQ Trường Võ Bị Quốc gia Việt Nam đều muốn chấm dứt tình trạng chia rẻ như hiện nay. Xin ông cho biết sự thống nhất có hay không theo ý của ông.

Mai Văn Tấn: Thưa Cô, trước nhất tôi xác nhận tôi chỉ là CSVSQ, cá nhân tôi trách nhiệm xác định lập trường của tôi với TH/CSVSQ cái gì sai tôi phản đối mạnh mẽ, vì tôi yêu mến trường Võ Bị Quốc gia nơi đó đã huấn luyện tôi và chắc chắn kẻ nào làm ô uế danh dự của trường là kẻ không thể đồng hành cùng tôi.

Tình trạng như tôi đã trình bày, sự thống nhất khó lắm, ý tôi nói thành lập một BCH Tổng hội độc nhất mà thôi. Hơn nữa bên TH của CSVSQ Lưu Xuân Phước là THT lúc nào cũng sẵn sàng sát nhập hai BCH làm một. Hai vị CCHT là Trung Tướng Lâm Quang Thi và Đại Tá Đỗ Ngọc Nhận ủng hộ, nhưng bên CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt  cũng tiếm danh là THT của một BCH khác tìm cách thoái thác và cố tình cũng tổ chức đại hội khác sau một tháng cũng tại Nam Cali để tiếp tục thành lập BCH/TH thứ hai.

Nam Anh: Xin ông cho biết ý kiến về Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu lần thứ 22 được tổ chức vào ngày 22, 23, 24 tháng năm, năm 2020 tại TP Westminster, Nam Cali.

-Theo ý kiến của tôi, dĩ nhiên tôi theo tinh thần tổ chức Đại Hội Võ Bị Toàn cầu lần thứ 22 do CSVSQ Hoàng Đình Khuê là Trưởng Ban Tổ Chức là điều đúng đắn.

Vì tinh thần ĐH tôi thấy  theo nội quy cũng như được đại đa số CSVSQ ủng hộ trong số có hai vị CCHT.

Nhưng như tôi đã nói với Cô, lẻ phải do nhìn từ một điểm giống nhau theo đa số chứ không phải mọi người. Bởi thế các CSVSQ khoá 21 của chúng tôi đa số ủng hộ hoàn toàn vào ĐH nầy, ngược lại một số vẩn ủng hộ ĐH XXII vào tháng sáu, đó cũng là hệ quả của sự tự do, chúng tôi không kêu gọi, chỉ mong họ nghỉ lại một cách đúng đắn, tạo lại danh dự của trường cũng như của CSVSQ.

Khi nào mọi người suy nghỉ đứng đắn thì đương nhiên sự thống nhất TH chỉ còn lại một BCH/TH mà thôi, nhưng đó là một điều khó khăn thành thử sự thống nhất còn chờ thời gian không thể ngắn. Nói cho đúng một cách khôi hài, khi còn một người sống sót thì ngày thống nhất đã điểm.Tôi đành phải nói điều sự thật nầy. CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt bị nhiều CSVSQ phía sau áp lực, không phải muốn làm gì cũng được. Các CSVSQ phía sau là những tội đồ của TVBQGVN, muốn chia rẻ TH và phá nát TH. Cá nhân CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt bao lần tuyên bố thống nhất TH cũng là uớc muốn của chính ông. Nhưng ông cứ lần lựa trì hoãn cho đến ngày hôm nay, rồi tự nhiên viết thư nhận là "người giúp việc" trong khi TVBQGVN không đào tạo đầy tớ, chữ nầy CS hay dùng. Theo tôi CSVSQ Thiệt không đủ bản lãnh của CSVSQ là làm không được mà không dám từ chức.

Đặt giả thiết, những người bên 5 khóa, rất nhiều thành phần CSVSQ liên quan với VC về lý lịch, về quyền lợi... Bây giờ họ đã đánh phá TH tan nát theo yêu cầu, khi nào họ mới hồi tâm nghỉ về danh dự trường Mẹ.

Bây giờ cảm phiền cô cho nghe bài “Nhớ về trường Mẹ“ do anh Lê Văn Dương cùng khóa sáng tác và trình bày.

-- Nam Anh cho nghe nhạc ---

Nam Anh: Ông còn trình bày gì về ĐH 22 nữa không?

-Tôi mong muốn thành phần im lặng và thành phần đứng giữa tỏ rõ lập trường một cách đứng đắn để đứng một phía có thể gọi là lẻ phải. Tôi hoàn toàn không có ý áp đặt hoặc ép buộc đứng bên nào, do hoàn toàn vào sự suy nghỉ của quý vị. Đến ngày hôm nay, không còn lý do chờ đợi, thời gian mỏi mòn, tuổi tác mọi người đa số đã qua thất thập không còn thời gian chần chừ mà phải dứt khoát.

- Yểm trợ cho ĐH dầu nhiều ít không thành vấn đề, mà quan trọng nói lên lập trường của mình, một lá phiếu dứt khoát.

- Cố gắng tham dự ĐH để bầu và ứng cử thật đông đảo tạo uy tính cho thành phần được bầu một cách mạnh mẽ.

- Tham gia bầu đúng, cử xứng thành lập BCH độc nhất, uy tín nhất.

- Đó là con đường thống nhất gần nhất mà tất cả chúng ta có thể thực hiện, và tôi nghĩ phải thực hiện.

- Những điều tôi mong mỏi từ thâm tâm của một người vì Võ Bị, vì thanh danh của Trường mẹ, vì danh dự của tất cả CSVSQ rất mong sẽ thành hiện thực.

Nam Anh: Tôi nghe nói Đại Hội do Ông Hoàng Đình Khuê trưởng ban Tổ chức lấy khẩu hiệu “Hướng về Trường Mẹ" phải không? Xin ông cho biết về khẩu hiệu “Hướng về trường mẹ” như thế nào.

Mai Văn Tấn: Thưa cô cũng như thính giả đài Việt Washington DC Radio, các CSVSQ thường gọi trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam là trường Mẹ, cũng như người ta hay dùng Mẹ Việt Nam vậy. Cô đừng cắt cớ hỏi tại sao không dùng trường Cha, tôi đành bó tay.

Bởi thế mới có khẩu hiệu là Hướng về trương Mẹ. Hướng về trường Mẹ là sự đánh thức mọi người hãy nghĩ về trường VBQGVN. Dầu bất cứ hoàn cảnh nào, bất cứ tuổi tác nào, bất cứ sự hao mòn sức khoẻ do thời gian tàn phá như thế nào, bất cứ ở nơi nào trên thế giới hãy cố làm rạng danh trường Mẹ. Nếu không làm được, đừng làm ô danh. Thời gian bây giờ là lúc cần thiết, hãy vì trường Mẹ, vì danh dự của trường cũng như danh dự của các CSVSQ chỉ còn một BCH duy nhất mà thôi. Cách duy nhất là tham dự thật đông đủ nếu có thể, cùng nhau bầu đúng, cử xứng để được BCH uy tín mạnh mẽ, đúng đắn được sự tin tưởng của mọi CSVSQ. Đó là con đường gần nhất và đúng nhất để kết họp thành một BCH duy nhất để sinh hoạt trong TH.

Kính mong quý NT và các CSVSQ quyết tâm tham dự ĐH, mạnh dạn tham dự vì mọi  nhu cầu của quý vị trong những ngày ĐH đã được BTC quan tâm và lo lắng chu đáo. Chúng tôi cũng biết tuổi càng già càng lo lắng cũng như lo sợ những nhu cầu cần thiết của cá nhân mình không chu đáo. BTC quan tâm nhiều về vấn đề nầy, mong quý vị tin tưởng. Quý vị nhìn hình ảnh hai anh thực hiện Đài Tử sỉ, một anh bị mổ đầu gối đi đứng khó khăn nhưng vẫn cố gắng thực hiện. Hình ảnh đó làm tôi cảm thấy có trách nhiệm phải tham dự, nếu tôi không tham dự được thì phụ lòng các anh đó. Hình ảnh hai CSVSQ Phạm Huy Mậu K25  Và Trần Quang Thành K27  Thực hiện đài tử sĩ cho ĐH khi anh Thành đau đầu gối chờ mổ. Cũng như các CSVSQ trong BTC làm việc không mệt mỏi. Mọi người đều vì ĐH và mong ĐH thành công mỹ mãn, chúng ta cùng nhau đi dự để khỏi phụ lòng mọi người.

Trước khi chấm dứt cuộc phỏng vấn hôm nay, trước thềm năm Canh Tý kính chúc Cô, thính giả đài Việt Washington DC radio, Quý NT và tất cả CSVSQ/TVBQGVN một năm mới Vạn Sự Như Ý.

Thành thật Cám ơn Cô đã dành thì giờ quý báu để tôi được trình bày quan điểm của tôi.



Pages