Thư Gửi Đồng Môn: Giấy Rách Phải Giữ Lấy Lề - Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22

 

 

Thursday, November 14, 2019

Thư Gửi Đồng Môn: Giấy Rách Phải Giữ Lấy Lề



Ông bà ta có câu "Tiếng lành đồn gần, tiếng dữ đồn xa" để nói lên quan niệm thông thường của con người. Điều này không những đúng với người Việt Nam, mà còn đúng với hầu như tất cả các dân tộc khác trên thế giới. Bởi vậy chúng ta đừng ngạc nhiên khi nghe người ngoài "xầm xì, to nhỏ" về việc "Võ Bị mà cũng chia hai, nói chi đến các hội đoàn nào khác."

Trên thực tế thì Tổng Hội Cựu SVSQ của TVBQGVN không bị chia hai mà chỉ bị "mẻ một miếng nhỏ" hay một quyển sách bị “rách mất vài trang” mà thôi. Bởi vì cái miếng bị mẻ, hay trang giấy rách đó chỉ có 5 khóa, và phần còn lại là 26 khóa chính và 1 khóa phụ, tổng cộng là 27 khóa. Trường Võ Bị có 31 khóa chính và 2 khóa phụ, thế nhưng một khóa phụ, khóa Vương Xuân Sỹ, chỉ còn lại một vài người quá lớn tuổi, và không đủ sức khỏe nên không thể tham gia sinh hoạt của Tổng Hội.

Điều đáng buồn là cái miếng mẻ, 5 khóa, đó lại có những người vì chút hư danh, vì quyền lợi của phe phái, hay vì đồng tiền, đã làm hoen ố hình ảnh và Danh Dự của người Cựu SVSQ / TVBQGVN. Những việc làm của vài người này đã bị đồng hương Việt Nam ở hải ngoại lên án cũng như chỉ trích nặng nề, và vô hình chung, tên của Trường Võ Bị cũng bị mang tiếng lây.

Là người Việt Nam, chúng ta đều biết câu "Giấy rách phải giữ lấy lề", cũng như cái lọ cổ khi có bị mẻ một miếng nhỏ thì, nếu hàn gắn lại không được, cũng phải cố gìn giữ, phải trình bày cho thấy phần đẹp đẽ và quý giá còn lại. Bởi vì chiếc lọ cổ này đã được các bậc cha, anh từ bao nhiêu đời truyền lại cho chúng ta, cho hậu duệ Võ Bị và mãi mãi. Trong cái lọ cổ vô giá đó, có chất chứa đầy đủ lịch sử của TVBQGVN thăng trầm theo Dòng Lịch Sử của dân tộc Việt Nam, cũng như biết bao nhiêu trang chiến sử oai hùng, và bao nhiêu linh hồn cũng như xương máu của anh em Võ Bị đã hy sinh để chống lại chủ nghĩa cộng sản theo chân đám quân cộng sản Bắc Việt tràn xuống.

Chúng ta, những người Cựu SVSQ / TVBQGVN, nói riêng, và cựu Quân Nhân của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, nói chung, cho dù đã phải buông súng theo lệnh cấp trên, nhưng vẫn chứng tỏ được sự can trường và kiêu hãnh trong các trại tù "cải tạo" và quyết tâm xây dựng tương lai cho thế hệ mai sau ở hải ngoại; không vì một vài trang giấy rách, một miếng mẻ nhỏ mà phải quá bận tâm. Cho dù "người đời thích nghe chuyện xấu", nhưng mỗi người trong chúng ta khi có dịp nói về Võ Bị thì hãy nên, hay có thể nói là có nhiệm vụ, giải thích điều xấu và phổ biến điều hay, cái đẹp của Võ Bị đến với tất cả mọi người. Danh Dự của Trường Mẹ không thể vì vài người, một miếng mẻ nhỏ, vài trang giấy rách, mà phải bị hoen ố. Danh Dự của chúng ta đã phải trả bằng sinh mạng và máu của hàng ngàn đồng môn đã hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Chúng ta không để bất cứ ai, bất cứ đoàn thể nào làm hoen ố.

Để nuôi chí hiên ngang, “giấy rách phải giữ lấy lề”, cũng như để tiếp tục truyền thống Võ Bị ở hải ngoại, chúng ta hãy cùng nhau chuẩn bị để ghi danh tham dự Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu kỳ thứ 22 sẽ được tổ chức trong ba ngày 22, 23 và 24 tháng 5 năm 2020, tại thành phố Westminster, ngay giữa “Thủ Đô của người Việt Nam tị nạn cộng sản”, thuộc miền nam của tiểu bang California.

Một trong những người vẫn bền gan nêu cao chính nghĩa của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, cũng như tình nguyện phổ biến tin tức về Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu kỳ thứ 22 là CSVSQ Trần Quang Duật thuộc Khóa 21, hiện đang cộng tác với đài Việt Washington DC Radio trong chương trình "Áo Trận Bạc Màu" đã được phát thanh đến chương trình thứ 101. Việc làm của Niên Trưởng Trần Quang Duật Khóa 21 rất đáng để chúng ta ngưỡng mộ và lấy đó làm gương.

Để tỏ lòng ngưỡng mộ và biết ơn đến một người đàn anh Võ Bị, đã hiên ngang trên chiến trường cũng như vẫn tiếp tục nuôi nấng và phổ biến chí hiên ngang của người lính VNCH ở hải ngoại, chúng tôi xin gửi tặng Niên Trưởng Trần Quang Duật Khóa 21 và chương trình của ông hai câu đối:

Manh áo trận tuy rằng nay đã bạc,
Chí kiêu hùng vẫn mãi mãi không phai.

Nhân đây, chúng tôi xin giới thiệu đến quý đồng môn và thân hữu Võ Bị chương trình "Áo Trận Bạc Màu" kỳ thứ 101 do CSVSQ/K21 Trần Quang Duật và cô Nam Anh phụ trách trên Việt Washington DC Radio:

http://vietwdcradio.com/ao-tran-bac-mau-ky-101



Chào Tự Thắng,
Thay mặt Ban Truyền Thông và Báo Chí
CSVSQ/K25 Bùi Phạm Thành
Trưởng Ban




Pages