Thư Gửi Đồng Môn Võ Bị: Nói và Làm - Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22

 

 

Tuesday, November 5, 2019

Thư Gửi Đồng Môn Võ Bị: Nói và Làm


Quý đồng môn Võ Bị,

Thành ngữ có câu “Lời nói phải đi đôi với việc làm” vì thế ông bà ta đã dặn dò con cháu rằng “Nói thì dễ, làm mới khó” để đừng vội huênh hoang tuyên bố vượt qua khả năng của mình.

Trước khi Ban Tổ Chức Đại Hội Võ Bị kỳ thứ 22 (ĐH22) được thành lập tại miền Nam California, chúng ta đã nghe tin Hội Võ Bị Washington DC và Phụ Cận sẽ tổ chức ĐH XXII và nơi hội họp sẽ là Trump Hotel. Thoạt nghe qua thì thấy có vẻ hào nhoáng và hấp dẫn, thế nhưng chỉ ít lâu sau thì lại tuyên bố rút lui, để Ban Chấp Hành “Từ Đường 5-Khóa” đem về Nam California tiếp tục làm thêm một đại hội kỳ thứ 3 tại nơi này, bổn cũ soạn lại, bình cũ và rượu vốn đã cũ lại càng cũ hơn vì men đã chua gần thành giấm.

Trong những ngày đầu của việc chuẩn bị cho ĐH22, chúng tôi đã làm một cuộc thăm dò ý kiến được dự tính sẽ kéo dài từ ngày 05-09-2019 đến ngày 31-12-2019. Thế nhưng sau khi nghe Ban Chấp Hành “Từ Đường 5-Khóa” đã quyết định tổ chức một đại hội nữa mang số (La Mã) XXII ở Nam Cali, nên chúng tôi quyết định chấm dứt cuộc thăm dò ý kiến này với bản tường trình sau cùng. (Phụ đính 1)

Kể từ sau Đại Hội kỳ thứ 21 ở San Jose, Bắc California, được 27 khóa tín nhiệm và bầu chọn CSVSQ Lưu Xuân Phước K24 làm Tổng Hội Trưởng, đồng thời tại miền Nam California, nhóm “Từ Đường 5-Khóa” đã chọn NT Nguyễn Văn Thiệt K18 làm “người giúp việc”, thì những lời bàn về thống nhất Tổng Hội Võ Bị đã xuất hiện khá nhiều trên các diễn đàn của Tổng Hội, Liên Hội, Hội và Khóa của Võ Bị khắp nơi.

Với trách nhiệm được giao phó, CSVSQ Lưu Xuân Phước đã bốn (4) lần đề nghị với CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt để thực hiện cuộc bàn thảo về thống nhất Tổng Hội, thế nhưng cả 4 lần CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt đều từ chối với một câu trả lời duy nhất và cố định là “chưa sẵn sàng”.

Gần đây lại xuất hiện một “Thỉnh Nguyện Thư” của ba (3) CSVSQ đại diện khóa 21, 23 và 24 dưới ngòi bút của CSVSQ Nguyễn Phán, đại diện K24, lập lại lời kêu gọi và muốn đứng ra để tổ chức buổi gặp gỡ giữa hai THT. Điều đáng lưu ý là cả 3 đại diện khóa đều không tham khảo ý kiến của khóa trước khi soạn thảo và ký tên vào bản “Thỉnh Nguyện Thư” này. Đây là một hành vi lạm dụng chức vụ, không thành thật, không minh bạch trong việc làm của người đại diện khóa.

Để đáp lại, Tổng Hội Trưởng của 27 khóa là CSVSQ Lưu Xuân Phước đã viết thư ngỏ, đề ngày 2 tháng 11 năm 2019, gửi đến CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt K18 và toàn thể CSVSQ / TVBQGVN với lời giải thích và đề nghị đối thoại về vấn đề thống nhất Tổng Hội. Đây là lần thứ 5, và cũng là lần cuối cùng, như ghi trong thư trả lời, mà THT Lưu Xuân Phước đã vì nhiệm vụ và Tình Tự Võ Bị để đưa tay ra kêu gọi hợp tác, thế nhưng cho đến hôm nay, ngày 5 tháng 11 năm 2019, CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt K18 vẫn chưa trả lời.

Như thế chúng ta thấy rằng “Nói thì dễ, làm mới khó”. CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt K18 chỉ nói mà không dám hoặc không thể làm. Lý do vì sao, thì chỉ CSVSQ Nguyễn Văn Thiệt K18 và các cố vấn của ông biết mà thôi.

Cách đây không lâu, những vị có trách nhiệm điều hành diễn đàn của “Từ Đường 5-Khóa” tuyên bố rằng họ sẽ mở rộng sinh hoạt của diễn đàn này, để đó là một diễn đàn tôn trọng tự do ngôn luận, không còn áp dụng các điều luật “kiểm duyệt” bài viết hoặc chuyển vào diễn đàn của họ nữa. Thế nhưng tuần qua, vào ngày 3 tháng 11 năm 2019 vừa qua, anh Nguyễn Xuân Quý K31 đã tìm ra được dấu tích cụ thể ngay trên email được gửi ra và chứng minh cho thấy là email của CSVSQ Nguyễn Xuân Nghị, đại diện K23, vẫn bị kiểm duyệt trước khi được chấp thuận cho đăng lên diễn đàn của họ. (Phụ đính 2)

Việc “nói một đàng, làm một nẻo” của nhóm “Từ Đường 5-Khóa” hiển nhiên cho chúng ta thấy sự không thành thật của họ. Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì chúng ta đã được huấn luyện ở Trường Mẹ. Điều 3 của “10 Điều Tâm Niệm Của SVSQ / TVBQGVN” nói rằng: “Thành thực với bản thân, tín nghĩa với đồng bạn, trung thực với cấp chỉ huy là căn bản tác phong đạo đức của cán bộ.” Thế nhưng những người của “Từ Đường 5-Khóa” đã làm sai, vi phạm Danh Dự của một người CSVSQ mà không hề có một lời xin lỗi hoặc giải thích.

Kể từ sau khi ĐH XX đã tạo ra một THT vi phạm nội quy, rồi tiếp theo đó là đặt ra các quy luật khắt khe để ngăn chặn ý kiến của đồng môn. Thậm chí xóa tên đồng môn ra khỏi diễn đàn và hỗn hào với cả các vị Đại Niên Trưởng, gây rạn nứt và chia rẽ trong đồng môn Võ Bị. Kể từ ngày đó, câu “Tình Tự Võ Bị” gần như không còn ý nghĩa!

Tuần qua, chúng ta lại được nhìn thấy ý nghĩa thực sự của câu “Tình Tự Võ Bị” với tin của các Niên trưởng Hoàng Mão (K20), Trần Ngọc Lình (K21) và Mai Văn Tấn (K21) đã trợ giúp đồng môn về phương diện tạm trú trong ba ngày ĐH22 bằng cách thuê 3 căn nhà ở gần khu ĐH và BTC cũng thuê thêm 2 căn nữa, nâng tổng số lên 5 căn nhà tạm trú có thể chứa trên 100 người, đồng thời còn hứa hẹn nếu cần sẽ có thêm nhà tạm trú khác nữa. Hiện nay đã có trên 40 người ghi danh tạm trú, như thế là vẫn còn nhiều chỗ đang chờ đón các CSVSQ và phu nhân về tham dự ĐH22. Anh Trần Trung Tín K31 đã gọi đây là “cư xá sĩ quan” như để nhắc lại một thời chinh chiến xưa, khi anh em chúng ta vẫn còn xem nặng “tình đồng đội cũng như tình đồng môn Võ Bị”. Đây là một thí dụ đích đáng với câu “Lời nói đi đôi với việc làm.” 

Quý đồng môn Võ Bị,

Từ nay đến ngày khai mạc  ĐH22, ngày 22 tháng 5 năm 2020, vẫn còn khoảng 7 tháng nữa, thế nhưng chẳng những thời gian qua nhanh, mà còn không chờ đợi bất cứ một ai cả, nhất là với tất cả CSVSQ chúng ta mà tuổi đời đều đã chồng chất.  Và những cơ hội mà chúng ta có được để gặp gỡ anh em bạn bè cùng khóa, NT khóa trước, đàn em khóa sau để cùng nhau tay bắt mừng, sẽ càng ngày càng ít đi.

Quả thực, Đại Hội 22, vào tháng 5, 2020 tại Nam California, sẽ là một cơ hội rất hiếm để tất cá CSVSQ các khóa chúng ta tập hợp lại để cùng nói lên tiếng nói chính nghĩa của những Người Cựu SVSQ Võ Bị “không bao giờ chết” như điều mà Đại Tướng MacArthur đã có lần nói về Người Lính "Old soldiers never die, they simply fade away.”

Trong hướng nhìn đó, chúng ta hãy cùng nhau phổ biến tin tức về ĐH22 đến các bạn đồng khóa và thân hữu, cũng như khuyến khích họ tham dự. Điển hình là trường hợp của Niên Trưởng Trần Quang Duật K21, cựu Tiểu Đoàn Phó Tiểu Đoàn Trâu Điên của TQLC, đã tình nguyện phổ biến tin tức của ĐH22 trên chương trình phát thanh Việt Washington DC Radio mà ông cộng tác. Nhân đây, mời quý đồng môn và thân hữu nghe chương trình “Áo Trận Bạc Màu” kỳ thứ 100 do NT Trần Quang Duật K21 và cô xướng ngôn viên Nam Anh phụ trách. (Phụ đính 3)

Bên cạnh đó, Ban Tổ Chức ĐH 22 cũng có chương trình phổ biến tin tức về ĐH22 trên các phương tiện truyền thông và báo chí đến toàn thể cộng đồng người Việt tị nạn Việt cộng trên toàn thế giới.

Xin các Niên Trưởng, các chị, các bạn trong các khóa tiếp tục góp tay với BTC để tất cả chúng ta cùng đẩy mạnh việc thông tin, quảng bá và kêu gọi tất cả mọi CSVSQ về tham dự ĐH 22, tháng 5 năm 2020.

Hẹn gặp quý đồng môn và thân hữu trong ngày Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu kỳ thứ 22 sẽ được tổ chức trong 3 ngày 22, 23 và 24 tháng 5 năm 2020 tại miền Nam California, ngay giữa “Thủ đô của người Việt tị nạn Việt cộng”.

Xin nhắc lại là quý đồng môn có thể vào trang Web của ĐH22: https://dhvb22.blogspot.com để theo dõi tin tức cũng như ghi danh để có chỗ tạm trú trong ba ngày đại hội với CSVSQ Mai Văn Tấn K21 ở địa chỉ email: sbfdpc@yahoo.com

Chào Tự Thắng.
Thay mặt Ban Truyền Thông và Báo Chí
CSVSQ/K25 Bùi Phạm Thành
Trưởng Ban

oOo

Phụ đính:

(1) Tường trình “Thăm Dò Ý Kiến”
https://drive.google.com/file/d/1_fCaT49hWtgnZRugenY0kztc4tY9fprM/view?usp=sharing

(2) Hình email của CSVSQ Nguyễn Xuân Nghị, đại diện K23, bị kiểm duyệt:
https://drive.google.com/file/d/109rOhvwG70kLNvM5L6G1k0hf5NacL0Vj/view?usp=sharing

(3) Áo Trận Bạc Màu – Kỳ thứ 100
http://vietwdcradio.com/ao-tran-bac-mau-ky-100






Pages