Thư Gửi Đồng Môn - Tường Trình Buổi Họp - Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22

 

 

Wednesday, October 9, 2019

Thư Gửi Đồng Môn - Tường Trình Buổi Họp

Ban Tổ Chức Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22
(buổi họp ngày 6 tháng 10 năm 2019)

Thưa quý đồng môn,

Sau buổi họp ngày 6 tháng 10 năm 2019 vừa qua của Ban Tổ Chức (BTC) Đại Hội Võ Bị Toàn Cầu Kỳ Thứ 22 (ĐH22), với sự trình bày của tất cả các tiểu ban thì mọi diễn tiến đều tốt đẹp. Niên Trưởng Khuê K16, trưởng BTC, đã nhắc nhở mọi người về các mục đích chính của kỳ đại hội lần này là đoàn kết, hợp tác, và nhất là kêu gọi cũng như tìm phương tiện giúp đỡ để các đồng môn ở xa có dịp về hội ngộ bạn đồng khóa và biểu dương cho đồng hương ở Nam California cũng như trên toàn thế giới thấy Võ Bị sinh hoạt như thế nào. Những giúp đỡ quan trọng liên quan đến di chuyển và nơi cư ngụ đã được đưa ra bàn thảo và ghi nhận ý kiến.

Từ những ngày còn chinh chiến, có thể nói, không ai là không nghe danh "Sĩ Quan Đà Lạt", tên gọi thân thương và nể trọng của người dân và đồng đội vẫn dùng để gọi những Sĩ Quan xuất thân từ Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam ở Đà Lạt. Những chiến tích của người Sĩ Quan Đà Lạt, đôi khi, được kể lại như một huyền thoại trong câu chuyện hàng ngày cũng như trong văn chương và thi ca. Sở dĩ có những chiến tích oai hùng như huyền thoại vì một câu trong bài Truy Điệu đã trở thành châm ngôn của Võ Bị là "Chúng tôi không cầu an lạc dễ dàng, mà chỉ khát khao gió mưa và nguy hiểm." Với câu châm ngôn ấy đã bao nhiêu đồng môn đã ngã xuống để gìn giữ quyết tâm và ý chí của Quân Lực VNCH: Tổ Quốc - Danh Dự - Trách Nhiệm.

Bốn năm qua, Danh Dự của chúng ta đã bị hoen ố bởi một số cá nhân vì tham vọng về tiền bạc hay quyền lực viễn vông khiến tình đồng môn bị rạn nứt. Thế cho nên Đại Hội 22 lần này ở ngay tại "Thủ đô của người Việt tị nạn cộng sản" là kỳ đại hội quan trọng nhất và sự thành công sẽ lưu lại trong lòng người dân và hậu duệ những ấn tượng sâu đậm nhất. Và như thế những người lính già chúng ta dù có phai mờ theo thời gian, nhưng hình ảnh oai hùng của những người CSVSQ/TVBQGVN sẽ mãi còn trong tâm trí của người dân và hậu duệ.

Trong ý tưởng đó, chúng tôi kêu gọi quý đồng môn hãy hăng hái tham gia, phổ biến tin tức, và tiếp tục ủng hộ tài chánh cho Ban Tổ Chức để việc tổ chức được hoàn hảo hơn.

Nhân đây, mời quý đồng môn nghe chương trình phát thanh "Áo Trận Bạc Màu" do CSVSQ Trần Quang Duật (K21) phụ trách trên Việt Washington DC Radio, có phần trình bày về ĐH22. Như thế, việc làm của chúng ta đã được quảng bá sâu rộng đến cộng đồng người Việt trên toàn nước Mỹ.

Chào Tự Thắng và hẹn gặp quý đồng môn trong ngày Đại Hội 22 ở Nam California.

Bùi Phạm Thành, K25







Pages